หน้าไหม้แดด ใช้อะไรดี !?


เป็นปัญหาหลักของสาวไทยเลยนะคะเนี่ยยยย ล่าสุดไปปลูกป่าชายเลนมา หน้าถึงกับไหม้เลยจ้าจ้า แดดเมืองไทยจะร้อนแรงไปไหน นึกว่าซ้อมตกนรก 5555 ก็เลยออยากเอาของที่ใช้ในช่วงที่หน้าไหม้จากแดดมาแชร์ให้เพื่อนๆดูเป็นทางเลือกกันน้า....



สี่ตัวหลักๆที่ใช้นะคะ ได้แก่
1. เขาค้อทะเลภู น้ำว่านหางจระเข้สด 100% 
2. Smooto เจลน้ำมะเขือเทศ 99%
3. Klaire Anti Pollution Essence
4. Grow&Co. เซรั่มทองคำ

ตัวแรก ! เขาค้อทะเลภู น้ำว่านหางจระเข้สด 100% 

จริงๆมันอยู่ในกล่องนะคะ สีน้ำตาลๆ
เป็นน้ำๆๆ เลยไม่ผสมเจลนะคะ สดแท้ 100%
ว่านหางจระเข้ก็เป็นอะไรที่ทุกคนรู้อยู่แล้วเนอะว่าสรรพุณครอบจักรวาลมากๆ ใช้ได้ดีกับผิวที่ไฟไหม้น้ำร้อนลวก ตัวนี้เค้าเป็นน้ำว่านหางจระเข้เหลวๆเลยนะคะ ไม่มีสารเคมีเจือปน 100% ไม่ผสมอย่างอื่นเลย ก็คือว่านหางจระเข้ ปั่นสดๆ นั่นเอง ตัวนี้บางคนงง ว่าเอ๊ะ ทำไมเป็นน้ำ แล้วจะใช้ยังไง 55555 ก็ใช้เหมือนน้ำตบทั่วไปนั่นแหละ เลเซอร์มาก็ใช้ตัวนี้ผิวกลับมาเด้งใสเว่อเลยนะ ตอนเปิดระวังนิดนึงเพราะว่าปากขวดกว้างค่ะ และเปิดแล้วต้องใส่ตู้เย็นนะ เก็บได้ประมาณอาทิตย์นึง ก็นางเป็นของสดอะ ไม่ใส่สารกันเสีย ทุกคนนึกภาพของสดออกเนอะ ผักผลไม้ต้องใส่ตู้เย็นและเน่าเสียได้ฉันใด ว่านหางจระเข้สดของเชาค้อทะเลภูก็ต้องใส่ตู้เย็นฉันนั้น ราคา 39 บาท มีขายที่ 7-11 ชั้นสินค้าสมุนไพร และ TOPS ชั้นโอท็อปส์ทุกสาขาเด้อ 

ตัวถัดมา Smooto เจลน้ำมะเขือเทศ 99%




อันนี้เป็นเป็ย Shooting Gel ที่ช่วยประโลมผิวได้ดีอีกตัวนึง แช่เย็นๆก็ฟิน ใช้พอกใช้ทาได้หมด ส่วนผสมเป็นน้ำมะเขือเทศเข้มข้น 99% ผสมบัลกาเรียโยเกิร์ตแท้ ก็จะช่วยบำรุงให้ผิวสว่างกระจ่างใส รอยสิวจุดด่างดำดูจางลง รูขุมขนแลดูกระชับ 
ผิวดูนุ่มเนียนละเอียด เหมาะกับผิวทุกประเภทเลย อันนี้ก็ใช้ได้เรื่อยๆดีอะ มีขายที่7-11 คิดไรไม่ออกก็ใช้ตัวนี้ก็ได้ ง่ายดี จำราคาไม่ได้ แต่ไม่น่าจะเกิน 50บาทนะ เป็นไอเทม ถูกและดีในเซเว่นเลย เข้าไปดูที่เว็บก็ได้นะ http://www.smootojapan.com

ต่อไปคือ Klaire Anti Pollution Essence เอสเซ้นส์ปกป้องผิวจากมลภาวะ 




ตัวนี้ก็เป็นน้ำตบอีกเช่นเดียวกัน แต่จะเน้นไปในเรื่องของปกป้องผิวจากการสูญเสียและโดนทำร้ายด้วยมลภาวะเนอะ ตามชื่อเค้าเลยอะ ซึมง่ายค่ะ ใช้แบบน้ำตบอะ กระตุ้นให้ผิวทำงานได้เต็มที่ขึ้นเนอะ แล้วก็ทั้งฝุ่นทั้งควัน ทั้งแดด ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่ต้องเผชิญมลภาวะเยอะแล้วกลัวหน้าแก่ หน้าพัง ขวดนี้ 50มล. 1390บาท ซื้อที่ FB Page : 


สุดท้าย เซรั่มทองคำตัวโปรด จาก GROW&CO.



ตัวนี้แช่ตู้เย็นแล้วเอามาหยดสัก 2-3 หยดแล้วทาทั่วหน้านะ อื้อหือออ ฟืนมากกกก คือช่วยสมานผิวดีมากเลยอะ สีผิวสม่ำเสมอขึ้น แล้วก็รอยไหม้แดด แดงๆลอกๆ ดีขึ้นมากๆ ใช้ดีเลยแหละ ซึมง่าย เนื้อเบา ใช่ตลอดเลยอะตัวนี้ มีเกล็ดทองด้วยไฮโซ คือดีมากสำหรับผิวที่คล้ำเสียสะสมมานานๆ ใช้ตัวนี้แล้วผิวสุขภาพดีขึ้น ละหน้ากระจ่างใสขึ้นมากอะ ส่วนผสมดีมากด้วย ธรรมชาติล้วนๆ ปลอดภัย และไม่ทำให้ผิวอักเสบแน่นอน คือเค้าเด่นมากๆในเรื่องช่วยลดเลือนรอยหมองคล้ำจากแดด พวกฝ้าและกระ  ลดรอยแดง รอยดำ แล้วก็อ่อนโยนปราศจากสารเคมีที่ระคายเคืองผิวหน้าตั้ง 5 อย่าง (No fragrance/ No paraben / No mineral oil/ No acid / No alcohol)  หาซื้อได้ที่เพจเค้าเลย https://www.facebook.com/pg/Growandco.official

ทั้งสี่ตัวนี้คือใช้ดีจริงๆ หน้าที่แสบไหม้ กลับมาสุขภาพดีได้ภายใน3-4วันเอง ลองไปหามาใช้ดูเนอะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม